Chọn ngôn ngữ : Tiếng Việt|English

Xã hội và văn hóa Việt nam từ bao đời qua luôn được xây dựng và vun đắp dựa trên nền tảng đạo đức của mỗi công dân. Để duy trì và phát huy những giá trị tốt đẹp này, dự án được hình thành với mục tiêu Hội tụ, lan toả và tôn vinh những CSR tiêu biểu của Việt Nam và thế giới, đồng thời cùng các cá nhân, tổ chức, công ty có thể kết nối, chia sẻ những câu chuyện và dự án làm thay đổi cuộc sống.

 
Thư ngỏ của Ông Birger Linke
Giám đốc sáng tạo, CSR.Org.vn
Giám Đốc Sáng Tạo cao cấp ( JWT, LeoBurnette, Saachi&Saachi )


ong-birger-linke1Kính thưa quý vị đồng nghiệp, các Nhà tiếp thị, Sáng tạo,
và những Trái tim giàu lòng nhân ái.

Từ chiến lược thương hiệu đến giải pháp cuối, luôn có những giải pháp sáng tạo được thực thi một cách toàn diện, trong mọi khía cạnh của truyền thông, kỹ thuật số, tiếp thị trực tuyến, thiết kế, trong sự kiện hoặc kích hoạt thương hiệu...và thật tuyệt vời sao nếu những giải pháp, ý tưởng đó có thể giúp cho thế giới của chúng ta đang sống ngày một tốt đẹp hơn.

Tiếp thị cộng đồng không chỉ là cách chúng ta đóng góp lại cho cộng đồng, mà nghiên cứu cho thấy gần 20% giá trị tài sản của các công ty được tạo dựng từ các nguồn tài trợ cho cộng đồng và các hoạt động có liên quan.

Điều quan trong là các tổ chức doanh nghiệp phải thực sự cam kết với dự án của mình. Có ai tin rằng Mcdonalds quan tâm đến sức khỏe của chúng ta là vì trong thực đơn có đặt thêm một trái táo ? Hay là Checron nói quan tâm đến môi trường trong khi sản xuất 2.7 triệu thùng dầu mỗi ngày không ?
Người tiêu dùng không còn ngây thơ nữa. Mọi việc diễn ra ngay lập tức sẽ được thông tin, được chia sẻ trên Facebook, Youtube, Twitter. Thế giới đã trở nên minh bạch hơn và hiểu biết hơn.
Vì vậy, đó cũng là cơ hội mở cho các công ty tham gia vào các hoạt động cộng đồng, nhưng điều quan trọng là các thương hiệu sẽ phải giữ vững niềm tin, sự cam kết nhất quán của mình trong hành trình này và các giải pháp sáng tạo cũng phải thể hiện được tinh thần trên.
Trong khi tiếp thị xã hội ở Việt Nam vẫn còn trong giai đoạn phát triển, và chúng ta chưa thấy nhiều các tổ chức sở hữu các chương trình mang dấu ấn của riêng của họ, mặt dầu vậy nhiều doanh nghiệp đã và đang nỗ lực trong việc thực hiện các dự án kết nối cồng đồng ngày một hiệu quả, cam kết hơn.
Nhiều thương hiệu đã xây dựng thành công các chương trình, dự án cộng đồng như "Cuộc đua xe Cyclo đạp" gây quỹ cho trẻ em nghèo. Và thậm chí còn đạt nhiều giải thưởng quốc tế như" chiến dịch Mũ Bảo Hiểm" của Ogilvy Vietnam, hay "Trẻ em mù màu" và "Những cuộc khuyên góp tích cực " của Unicef do TBWA triển khai.
Trong niềm tin đó, việc thu hút các nguồn lực của chuyên gia, doanh nghiệp, công dân cho các giải pháp tiếp thị cộng đồng cần được khuyến khích và có tiếng nói mạnh mẽ hơn, để mọi người chúng ta có niềm tin rằng không điều gì là không thể không làm được, và giải pháp cổng thông tin Tiếp Thị Cộng Đồng đã được thiết lập. Tôi hy vọng với sự hỗ trợ của bạn, bằng cách chia sẻ công việc, những câu chuyện và dự án sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện và thực hiện chương trình tiếp thị xã hội ở Việt Nam.
Tôi mong và hy vọng bạn sẽ tìm được niềm đam mê của mình trong hành trình đến với cộng đồng.

Trân trọng,

Birger Linke
Giám đốc sáng tạo, CSR.Org.vn
Giám Đốc Sáng Tạo cao cấp ( JWT, LeoBurnette, Saachi&Saachi )