Chọn ngôn ngữ : Tiếng Việt|English

Xã hội và văn hóa Việt nam từ bao đời qua luôn được xây dựng và vun đắp dựa trên nền tảng đạo đức của mỗi công dân. Để duy trì và phát huy những giá trị tốt đẹp này, dự án được hình thành với mục tiêu Hội tụ, lan toả và tôn vinh những CSR tiêu biểu của Việt Nam và thế giới, đồng thời cùng các cá nhân, tổ chức, công ty có thể kết nối, chia sẻ những câu chuyện và dự án làm thay đổi cuộc sống.


Ra mắt thư viện trực tuyến cung cấp các dự án tiếp thị Cộng đồng tiểu biểu của Việt Nam và thế giới đã chính thức ra mắt. Hơn 61 dự án của 30 tổ chức chuyên gia đến từ 20 nước đã tham gia trong đợt triển lãm lần này.

Toàn bộ thông tin dự án được giới thiệu trên:  www.socialmarketing.org.vn nay là www.csr.org.vn


Ý tưởng của Dự án:

Tới thời điểm hiện tại, đã thực sự tồn tại rất nhiều Dự án hướng tới phục vụ lợi ích của cộng đồng, một vài trong những dự án đó khá quen thuộc với người Việt Nam chúng ta như "chiến dịch Giờ Trái Đất", chương trình "Ước mơ của Thúy", chiến dịch "Khuyến khích đội mũ bảo hiểm".

Những tổ chức sáng lập Thư viện Tiếp thị Cộng đồng online đã tập hợp các Dự án Tiếp thị Cộng đồng thành 1 thư viện online chuyên nghiệp, chia sẻ miễn phí những dự án đã triển khai thành công theo cách trình bày của một Báo cáo Tiếp thị (marketing report) sẽ truyền cảm hứng, gợi ý phương pháp và "case study" tham chiếu cho những người quan tâm đến việc giúp đỡ cộng đồng & xã hội.

Nội dung của Thư viện Tiếp thị Cộng đồng online

Các tổ chức chuyên gia và doanh nghiệp của hơn 18 quốc gia đã chia sẽ những dự án tiếp thị cộng đồng tiêu biểu, hiệu quả tham gia triển lãm và Thư viện tiếp thị Cộng đồng online, gồm có Việt Nam, Singapore, Thái land, Malaysia, Indonesia, NewYork festivals, Adfest ...v.v....và nhiều nguồn tư liệu lớn cũng tham gia như một đối tác dự án.

Cấu trúc thư viện sẽ bao gồm 10 chủ đề lớn mà Cộng đồng đang quan tâm:

1. Giáo dục phát triển

2. Bảo vệ trẻ em

3. Sức khoẻ cộng động

4. Văn minh đô thị

5. Tiếp thị Xanh

6. Bạo lực trong gia đình

7. Xóa đói giảm nghèo

8. HIV/AIDS và nạo phá thai

9. Vấn nạn giao thông

10. Trái đất nóng lên

Chi tiết các Dự án đầu tiên của Thư viện được cung cấp cùng trong Press Kit này.

Một trong những cơ sở quan trọng để thiết lập các nhóm Chủ đề là từ một nghiên cứu thị trường chính thức của FTA (công ty Định hướng). Thư viện sẽ được liên tục cập nhật những dự án Cộng đồng hàng quý và có những hoạt động giới thiệu, phát triển những dự án tiêu biểu hàng năm.

Người thụ hưởng lợi ích từ Thư viện Tiếp thị Cộng đồng online:

1. Người Việt Nam khắp nơi, đặc biệt là nhóm tuổi trẻ 18 – 40, những người quan tâm tới cộng đồng, muốn thay đổi và giúp ích cho cộng đồng bởi chính mình và bạn bè, nhưng đang thiếu ý tưởng, phương pháp và kinh nghiệm (case study)

2. Cộng đồng chuyên gia & người nghiên cứu, tư vấn, giảng dạy, học tập về Tiếp thị, truyền thông xã hội

Nhóm Thực hiện Thư viện Tiếp thị Cộng đồng online

Một tập hợp những tổ chức, cá nhân làm việc vì mục tiêu đóng góp cho cộng đồng, phi lợi nhuận, không nhận thù lao vì ý nghĩa tốt đẹp của dự án Thư viện tiếp thị cộng đồng Online

Tổ chức & chia sẻ kinh phí: VietnamMarcom, VietKings, Red brandbuilders và hơn 15 tổ chức chuyên gia đồng hành. Nhóm chuyên gia Tư vấn phát triển của MIR, Vietnam Insight, FTA...

Các đơn vị tham gia cung cấp Dự án Cộng đồng: KOTO, Hiểu về Trái Tim, Saigon Charity, Ogilvy & Matther Việt Nam, Pepsi Vietnam, HTH, Thuyền Đông Dương, Vì ngày mai tươi sáng, Adfest, NYF...

Tầm nhìn Dự án:

Thư viện tiếp thị Cộng đồng Online là bước đầu tiên của một chuỗi hành động : "Những Câu chuyện và Dự án làm Thay đổi Cuộc sống". Điểm đến cuối cùng là mỗi người Việt Nam đều có thể cùng hành động hoặc tham gia những Dự án cộng đồng thiết thực để mỗi người một tay góp phần giúp cho cuộc sống của cộng đồng và của chính mình tốt đẹp hơn. Vì vậy, dự án này có nghĩa như một Hành trình mà kích hoạt thư viện online đã là bước chân đầu tiên. Giải thích về điều này, Ông Trần Hoàng, chủ tịch Vietnammarcom chia sẻ: "Tiếp thị cộng đồng là một Hành trình từ trái tim, là tâm nguyện, ước vọng của mỗi chúng ta trong hành trình: Góp phần gia tăng chỉ số hạnh phúc của công dân, xã hội. Là hành trình tự nguyện, từ tâm, khai tâm đóng góp tâm sức, trí tuệ của mình trong niềm tin sẽ biến một phần ước vọng tốt đẹp của chúng ta thành hiện thực".

Còn ông Lê Trần Trường An chủ tịch VietKings chia sẻ: "Với một cộng đồng trên 1.000 đơn vị sở hữu kỷ lục và kỷ lục gia Việt Nam trên toàn quốc, chúng tôi mong ước được đóng góp sức mình cho các dự án tiếp thị cộng đồng và cùng nhau chia sẻ những khó khăn, quảng bá những ý tưởng và tham gia các dự án phát triển vì cộng đồng; Cộng đồng kỷ lục gia Việt Nam đã sẵn sàng".

Một trong những dự án kích hoạt và phát triển đầu tiên là dự án sách, tri thức về thực hành sản xuất nông nghiệp tốt cho cá basa và tôm – www.gap.org.vn ( Global GAP ), các tổ chức đồng hành cùng dự án gồm: Đại học Nông Lâm TP HCM, Chương trình tiếp thị nông sản Việt, CLB Xây dựng thương hiệu nông thuỷ sản Việt Nam, Thụ Nhân consulting, Green world...

Hỗ trợ thông tin với đơn vị truyền thông:

- Người giải thích thêm về chi tiết chương trình: Phương Duyên, Phi Vân

www.socialmarketing.org,vn nay là www.csr.org.vn

- Lễ ra mắt dự án tổ chức tại KS Quê Hương Liberty Central, 179 Lê Thánh Tôn Q1, TP HCM

Với sự tham dự của nhiều giáo sư, học giả, các tổ chức chuyên gia như:

Gs Sử học Nguyễn Đình Thuần, ông Vinit Suraphoongchai - Chủ tịch liên hoan quảng cáo Châu Á, Luật sư Nguyễn Văn Viễn, Học giả Thái Quang Trung, Cô Tạ Thị Ngọc Thảo, Ông Lê Phụng Hào, chủ tịch Hội marketing Việt Nam, PGs. Ts. Vũ Trọng Khải, GS Bs Trương Thìn, Chị Tina Đỗ chuyên gia về tư vấn chiến lược cho dự án " Đái tháo đường" của bộ Y tế & " Người Việt dùng Hàng Việt."...